Sunday, March 5, 2023

Lề trái thất bại vì không có chính nghĩa

Mấy hôm nay nhiều bạn chính trị salon, chuyên ăn tục nói phét trên mạng không sợ mất một cọng lông, háo hức theo dõi diễn biến biểu tình ở TQ. Rồi các bạn nhìn về VN và thở dài thườn thượt vì chả hi vọng gì. Câu chuyện về TQ quá dài và phức tạp cho nên tôi không bàn. Nhưng chính trị là thứ đòi hỏi thực tiễn. Giá như các bạn bớt ăn tục nói phét, thử một lần tham gia và tìm hiểu giới đối kháng VN thật kỹ lưỡng. Nếu IQ của bạn không quá tệ, tôi cam đoan là bạn sẽ chạy mất dép giống như bao nhiêu người IQ không tệ đã bỏ của chạy lấy người. Khổ cái là các bạn chỉ thích hươu vượn trên mạng và xui dại đứa khác thôi.

Giới hoạt động đối kháng trẻ và trung niên của VN hiện nay chủ yếu bị hải ngoại chống cộng và nhóm người có thù hận với chế độ kích động nên đấu tranh chống chính quyền. Trình độ yếu kém (đa số không biết tiếng anh, theo tiết lộ của Facebook THL), 40-60% có thù hận với chế độ, không hiểu gì về quản trị nhà nước, tư duy chống cộng giống hệt Bolsa (coi chế độ cộng sản là ác quỷ, phủ nhận sạch trơn mọi chiến thắng của quân đội do đảng lãnh đạo, bôi bẩn tất cả những anh hùng liệt sĩ, người có công trong mấy cuộc kháng chiến. Tấn công tất cả các đảng viên, công an, quân nhân và tất cả những ai phục vụ chế độ). Đấy là chưa kể, hầu hết chưa thành đạt cho nên nhiều người ứng xử vô văn hóa, đố kị, thậm chí háo danh, vĩ cuồng, câu kết với hải ngoại để bon chen tranh giành danh tiếng, giải thưởng. Nhận thức yếu kém, cho nên không phân biệt được lợi ích quốc gia với lợi ích của nước ngoài. Hân hoan, phấn khởi làm tay sai, gián điệp cho các tổ chức hải ngoại chống cộng. Thế nên không được lòng dân, không có chính nghĩa, lụn bại, tan rã là tất yếu. Đến giờ thậm chí cộng đồng ấy không có người mới tham gia. Nói tóm lại, hầu hết chỉ giống như một đám con nuôi của Bolsa cài cắm ở VN.

Huỳnh Nhật Tấn, một người phản tỉnh sau 1975, nhưng vẫn nói về những người kháng chiến thời chống Pháp, chống Mỹ như thế này: “Những trí thức như giáo sư, nhà văn, nhạc sĩ có tên tuổi lúc đó mà đi với Việt Minh hay Mặt trận cũng gây cho chúng tôi sự lôi cuốn, cảm hứng âm thầm nhưng rất lớn. Đặc biệt là qua quan sát, tiếp xúc với những cán bộ hoạt động bí mật đã sống ở nhà tôi thì hai anh em tôi thấy đó là những con người rất đáng khâm phục, họ vừa có tinh thần kỷ luật, chịu đựng, hy sinh rất lớn vừa có những lý tưởng rất cao đẹp là quyết giành lại độc lập cho đất nước và tự do cho dân tộc.” So sánh đám con nuôi của Bolsa với những người kháng chiến khi xưa thì thấy thật kinh hãi.

Chính quyền VN dĩ nhiên không để cho họ đấy làm loạn. Tính toán của những cái đầu vừa dốt  vừa bệnh hoạn, mơ mộng làm cách mạng Hoa Sen, Hoa Đào đã thất bại từ trong trứng.

 VN có 9.2 triệu người có công với cách mạng, trong đó có đến vài triệu anh hùng, thương binh, liệt sĩ đã đóng góp xương máu cho 4 cuộc kháng chiến. Cộng thêm thân quyến của họ và những người trân trọng những chiến thắng của dân tộc, tổng cộng lên tới vài chục triệu người. Điều chắc chắn, đảng CS sẽ không nhân nhượng để cho đám con nuôi của Bolsa có cơ hội chà đạp lên công lao, xướng máu to lớn, và những giá trị thiêng liêng của dân tộc đâu.

 

No comments:

Post a Comment